Yêu cầu cụ thể về chức năng như sau:

Tầng 1: Phòng khách, bếp ăn, 1 ngủ, 2 WC, gara ô tô. Tầng 2: 3 phòng ngủ, 2WC. Tầng 3: Phòng nghe nhạc, phòng thờ, kho nhỏ chứa đồ, sân phơi.

Mong sẽ sớm nhận được ý kiến tư vấn từ các KTS. Tôi xin thành tâm cảm ơn!

Trả lời:

Dựa trên đề nghị của chủ đầu tư, cấu trúc sư xin đưa ra phương án thiết kế tham khảo như sau:

1. Thiết kế kiến trúc của biệt thự 3 tầng chữ L đẹp sang trọng

Theo sở thích của chủ đầu tư, KTS đã thiết kế căn biệt thự theo phong cách cấu trúc đương đại , màu sắc tươi sáng, rất giản đơn trong bố cục hình khối không gian.



Phối cảnh mặt tiền công trình biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Tận dụng mặt tiền khá rộng, mặt bằng tầng 1 được KTS bố trí khu vực riêng để gara ô tô, tách biệt không gian sử dụng bên trong căn nhà để tránh mùi xăng xe. Hình khối căn nhà bố trí hình chữ L, vừa khoe vẻ đẹp 2 mặt tiền, vừa hợp phong thủy tuổi của chủ đầu tư.



Chi tiết mặt bằng các tầng của biệt thự chữ L đẹp sang trọng và đương đại

Tầng 1 diện tích 175m2 gồm gara, phòng khách + phòng bếp ăn + phòng ngủ khép kín, vệ sinh chung.

Tầng 2 diện tích 147m2 gồm 3 phòng ngủ (trong đó có 1 ngủ khép kín), 1 vệ sinh chung.

Tầng 3 diện tích 100m2 gồm phòng nghe nhạc, phòng thờ, kho, sân phơi.



Phương án phối cảnh góc công trình biệt thự đẹp 3 tầng hiện đại

Phương án phối cảnh tổng thể công trình biệt thự đẹp 3 tầng đương đại 2. Thiết kế nội thất của biệt thự chữ L đẹp sang trọng và hiện đại

- Phòng khách



Phòng khách của biệt thự chữ L sang trọng

Phòng khách được KTS thiết kế thực thụ đặc biệt với các đồ nội thất cốt tử bằng nguyên liệu gỗ màu cánh gián giản đơn nhưng rất sang trọng.

Ánh đèn hắt tạ thế nhà xuống, không gian vàng nhạt trở thành đầm ấm hơn. Không chỉ có bàn ghễ gỗ với những chiếc gối ôm đáng yêu, mà hệ cửa sổ nhìn ra bên ngoài từ gỗ cũng làm không gian thân quen , thiên nhiên hơn.

Từ phòng khách có thể nhìn ra một phần phòng ăn qua vách trang trí , vừa có tác dụng ngăn phòng, vừa làm kệ tivi thuận tiện .  

- Phòng bếp ăn

Bếp ăn cũng được KTS thiết kế sử dụng vật liệu gỗ được tẩm ướp, tủ bếp trên dưới chạy dài tiện nghi, là nơi thỏa sức sáng tạo cho các bà nội trợ. Bàn soạn gỗ ốp mặt đá sạch sẽ, nhưng thuận tiện để đồ ăn trước khi bày ra các bàn ăn ngoài mời mọi người thưởng thức.

Bộ bàn ăn bằng gỗ, thiết kế nhỏ gọn nhưng đầm ấm vô cùng.

Nhìn ở góc độ nào, phòng bếp ăn vẫn sạch và thoáng, cây xanh được đưa vào nhà làm không gian tươi mới hơn.

Phòng bếp ăn và phòng khách liên thông nhau, cảm giác không bị che chắn , không gian sử dụng thoải mái và rộng rãi hơn rất nhiều.

- Không gian phòng ngủ



Vẫn nguyên khuynh hướng hiện đại , phòng ngủ của biệt thự hình chữ L được KTS thiết kế khá giản đơn nhưng vẫn tiện nghi.

Sàn nhà gỗ mát mùa hè, ấm vào mùa đông rất hợp với gu của tổng thể căn nhà. Ngôi nhà đương đại với nhiều cửa sổ, pano gỗ kính có thể nhìn ra bên ngoài. Tấm thảm trải dưới màu sắc trang nhã hài hòa với tone màu của tường và màu của ga trải giường.



Tại một phòng ngủ khác, màu sắc được KTS thiết kế khác biệt và mới lạ hơn một chút

Chủ sở hữu là người ưa chuộng sự đơn giản , không muốn cầu kỳ. KTS thiết kế căn phòng với những họa tiết giấy gián tường trắng sữa, có treo những bức tranh nghệ thuật và giá để sách tiện gọn.

Ở một góc nhìn khác, căn nhà thật nhiều ánh sáng và năng lượng tự nhiên . Mở cửa ra là có thể bước ra ban công đón nắng mai, khởi đầu ngày mới một cách tuyệt trần .

Góc nhìn này thấy rõ nhất sự đơn giản trong cách thiết kế nội thất, không quá cầu kỳ nhưng vẫn không hề đơn điệu và nhàm chán.

Phòng ngủ con trai được KTS thiết kế màu sắc tươi sáng, rất ngộ nghĩnh, đem lại sự sáng tạo trong tâm hồn trẻ nhỏ.



Tấm bản đồ thế giới, màu xanh nước biển đại dương chủ đạo, những kệ sách ngăn nắp, những mảnh ghép rubic khơi dậy sự tìm tòi, mới lạ cho tâm hồn trẻ thơ.

Sàn nhà gỗ tạo cảm giác ấm áp mùa đông và mát mẻ về mùa hè. Màu sàn gỗ như lòng đất mẹ thì mảng trần nhà màu da trời, xanh thẳm, cảm giác như được thả mình vào vũ trụ bao la, rộng lớn

Phòng ngủ bố mẹ sử dụng nguyên liệu cốt yếu là gỗ, đem lại cảm giác sang trọng, ấm cúng .

Tủ áo quần và sàn gỗ, các diện tường được điểm những mảng gỗ nghệ thuật rất đẹp mắt. Ngay lối vào căn phòng là tủ âm tường, kệ bàn để trang hoàng những bình hoa, căn phòng như được tiếp thêm sức sống và tươi mới hơn bao giờ hết.

Phòng nghe nhạc của gia đình được KTS thiết kế cách âm, nhưng vẫn bố trí rất nghệ thuật. Cả nhà không phải đi xa, mà vẫn được thưởng thức nghệ thuật thực thụ ngay tại nhà.



Những chiếc ghế sofa dáng bộ , màu trắng tương phản với nâu cánh gián của gỗ rất mới lạ, vui tươi

Chiếc kệ tường vừa có tác dụng trang hoàng , vừa để là nơi trưng bày các phẩm vật lưu niệm, cũng như để những cuốn sách để khi không nghe nhạc thì đây cũng là nơi lý tưởng để đọc sách.

- Phòng vệ sinh



Phòng vệ sinh được bố trí đầy đủ với 2 Lavabo, bồn tắm đứng với vách kính chắn nước bắn ra sàn bên ngoài. Sàn đá hoa, trọng tâm là đá sỏi tránh trơn trượt.

Căn phòng tuy diện tích không lớn, nhưng đầy đủ các trang thiết bị, bố trí hợp lý nên không gian sử dụng vẫn đem lại cảm giác thoải mái.

Một nhà vệ sinh khác được các Kiến trúc Beta Việt thiết kế đồng bộ màu lát sàn và màu trang trí tường giả vân gỗ, màu sắc tươi sáng hơn.

Bước từ cửa vào phòng tắm là khu vực lavabo, giấy dán tường giả vân gỗ tạo hiệu ứng sâu hun hút, căn phòng như dài và rộng hơn trước nhiều.

Theo Công ty CP Kiến trúc Beta Việt

 
Top